Sunday, January 4, 2009

nawala lang tamud

first time ko itong nagpasko at nagbagong taon sa labas ng pilipinas. kung noon lagi kong pinapanalangin na wag na matapos ang holidays para mahaba ang bakasyon, ngayon naman parang wala lang. business as usual pa rin kasi dito. may pasok kami ng mismong december 25 at january 1. kunsabagay mas okey na nga yon dahil sayang din ang double pay. wala rin naman magawa sa bahay buong araw kundi internet/tv-kain-jakol-tulog. repeat 3 times.

masyado akong naging immersed sa trabaho nitong nakaraang linggo kaya di ko namamalayang almost 1 week nang tapos ang holiday. 1 week na rin pala mula nong huli kong post.

patentiya na at wala lang po talaga ato tamud.

normal lang naman yata yon kapag puro kayod ako dito sa qatar samantalang ang mga kasabayan kong yuppies sa pilipinas eh halos isang linggong nagpalaki ng itlog. trigger happy sila, may oplan-walang-putok kami dito. may masking tape at pirma pa ang baril.

tuloy ang a.r.d.y.e.y.t.o.l.o.g.y. sa 2009, mabuhay!

16 comments:

Anonymous said...

okey lang yan bossing..

ako galing din sa pagsasara ng blog..ahahhaa

Unknown said...

takte!

mabuti taman at nadbalit ka... kala ko e matadal ka pang malalawa tamud e! hahahaha

welcome!

ako man! galing din sa 3 week blog leave.. pero ok na! happy 2009!

The Gasoline Dude™ said...

May naramdaman akong bitterness mo dahil sa long holiday ng mga yuppies sa Pinas. Onti lang naman. *LOLz*

Hoy Insan, 2009 na! Wala ka pa ding header! Hahaha. = P

Anonymous said...

"tuloy ang a.r.d.y.e.y.t.o.l.o.g.y. sa 2009"

Tama ka diyan, Pards! Looking forward to more of your posts itong bagong taon. :)

Teka, bakit tila pareho yata tayo ng buhay araw-araw? Bwahahaha!!

RJ said...

@maldito: hindi ako makapag-comment sa blog mo kaya dito na lang. hehehe ayos pala at meron din akong kaparehong nagdaos ng holidays na parang wala lang. hehehe. =D

@ronturon: tabi to naman tayo, tandali lang pagtawala to tamud, ngayon natamud na ulit ato. hahaha! =D

@insan gasul: nyahaha! obvious ba? ganun talaga ang mga di makapagpaputok (puro planta kasi dito baka magsisabugan din). o-ha? hahahaha! =D

malamang magbirthday na ang blog ko eh wala pa rin yang header. hahaha!

@panaderos: saludo ako sayo kung ganon, biruin mo yon, kahit hindi tayo magka-generation eh nakaka-3 times a day ka pa rin?! astig. hahaha! salamat! =D

yAnaH said...

wala di putukan dito nung bagong taon, well, bukod sa natural na putok ng mga itik at pato.. walang paputok na fireworks.. bawal...

lovalot said...

dito din parang ordinary day lang ang holiday..mas sinecelebrate ang thanksgiving kesa xmas at new year..buti naman at may tamud ka po ulit..hehehehe..j/k..

p0kw4ng said...

mas okay pa nga ang subsob sa work pag ganyang mga holiday at ng hindi nakakaisip mag inarte dahil malayo sa pamilya....

hay gusto ko din nyang internet/tv-kain-jakol-tulog na yan!

hapi nyu yir!

Anonymous said...

amoy bago ang ardyeytology. sobrang liwanag naman dito. nasa langit na ba ako? asan ang mga anghel ardyey? ilabas mo ang mga anghel na naka two piece! dali. bwahaha.

extended paternity leave pako ngayon tinatamad pa rin tapos one week paid leave [regular nako sa kumpanya wohoo!]. [nang-inggit daw? nyahaha]. hafi new year parekoy! more posts this year.

UtakMunggo said...

parang pamilyar saking yung trigger happy na linya. haha.. sige lang parekoy, ilang buwan na lang eh ikaw naman ang magiging trigger happy. woohoo!!

nagulantang ako sa title. (naks. pa-virgin.) haha, hindi naman masyado pala akong nagulantang. slight lang. pero lubos ko siyang naunawaan nung nag-ala bitoy ka ng "nawala lang talaga tamud".

tana ay lagi ka nang natamud mula nayon.

rolly said...

buti na rin nga yung me trabaho ka during the season at nang hindi mo naman masyadong na mi miss ang happening dito sa pinas. Actually wala ring magawa dito. Mali, marami palang dapat gawin pero nakakatamad. hehe

Anonymous said...

kain tulog akol repeat 3 times..

ibig sabihin tatlong beses kang magjakol.. ayos ayos

ako limang beses.. hahahaha

happy new year kahit isang linggo na mula nung january 1

RJ said...

@yanah: siguro tanggap na ng ilong mo ang putok ng mga itik. siguro nababanguhan ka na sa kanila ayaw mo lang aminin. joke. hahaha! =D

@lovalot: dami din nagsasabi parang walang kabuhay buhay ang new year ngayon. siguro dahil sa crisis na kinakaharap sa 2009.

@pokwang: tama ka diyan, wala rin mangyayari kung magsesenti. puro iyakan na nga sa telenovela makikigaya pa ba tayo dun. tsk.

@pareng badoodles: antagal na kaya nitong kulay puti na to. at oo, may dalawang anghel dito nakatambay. =D hahaha! more posts to come too!

@marekong bechay: oo at sayo ko natutunan ang katagang trigger happy. hahaha! nawa'y natamud tayo lahat palagi. =D

@tito rolly: ganun naman yata talaga, kapag nasa trabaho, bakasyon ang hanap at ang daming plano. pag nakabakasyon naman, tinatamad gawin ang plano at gusto nang bumalik sa trabaho. hahaha! =D

@ferbert: oo pards, titi ma'y nagrereklamo rin. hahaha! happy new year! =D

gillboard said...

alam ko, halos 2 weeks late ang bati ko, pero dahil bago lang ako dito sa blog mo, babatiin pa rin kita...

Happy New Year!!

Anonymous said...

happy new year ardyey! LOL sa activities mo diyan pag walang work. alam mo appealing din sakin yang double pay pag holidays eh LOL magbago ka na sa 09 magpost ka na lagi LOL

RJ said...

@gillboard: happy new year din sayo pards! huli man daw at magaling, huli pa rin. hehehe. welcome ka dito. bago lang din ako sa blog mo. =D

@PM: akala ko appealing sayo ang activities ko kapag walang work. hahaha! =D